เป็นการอบรมขั้นพื้นฐานการใช้โปรแกรม Autodesk 3ds Max ระดับพื้นฐาน สร้างภาพ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดจินตนาการสู่คอมพิวเตอร์ โดยจะอบรมจากทฤษฎีตามหลักสากลที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ประกอบด้วยการสร้างโมเดล การใส่พื้นผิว การจัดแสงในฉาก การสร้างภาพเคลื่อนไหว ไปจนถึงการประมวลผลภาพผลขั้นสุดท้าย เพื่อนำไปใช้งานในระดับมืออาชีพ
ผลจากการเรียนรู้
- สามารถใช้โปรแกรม 3ds Max เพื่องานในระดับเบื้องต้น
- รู้ถึงประสบการณ์จริงในการใช้งาน โปรแกรม 3ds Max เพื่องานออกแบบต่างๆ
ข้อบังคับพื้นฐานก่อนเรียน : สามารถใช้โปรแกรมบนระบบ Windows ทั่วไปได้ และ Internet Explorer
เมื่อจบการอบรบหลักสูตรนี้จะมีความสามารถในการทำงานดังนี้
- เข้าใจพื้นฐานการใช้โปรแกรมสร้างานสามมิติเพื่องานออกแบบและสร้างภาพเคลื่อนไหว
- เข้าใจถึงหลักการจัดแสงเพื่องานออกแบบและสร้างภาพเคลื่อนไหว
- เข้าใจหลักการสร้างภาพเคลื่อนไหวเพื่อการนำเสนองาน
- สามารถสร้างงานภาพสามมิติได้อย่างสมบูรณ์

รายละเอียดการอบรม :
สามารถเลือกลงอบรมได้ดังนี้
1. อบรมวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18:00-20:00 น. รวมทั้งหมด 15 วัน
2. อบรมวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-16:00 น. รวมทั้งหมด 3 วัน
3. อบรมวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09:00-16:00 น. รวมทั้งหมด 3 วัน
ท่านสามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2513 7500
เนื้อหาหลักสูตร
วันที่ 1-6 (Modeling Class)
- ประวัติของโปรแกรม 3ds Max และรายละเอียดของเครื่องมือต่างๆ ในกาสร้างโมเดลสามมิติ
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโพลีกอน ชนิดของโพลีกอนในงานสามมิติ
- วิธีการสร้างโมเดลสามมิติในรูปแบบต่างๆ
- การสร้างโมเดลโดยวิธี Edit Polygon และ Splines พร้อมกับการแก้ไขโมเดลต่างๆ
วันที่ 7-8 (Texture Class)
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องมือในการใส่พื้นผิว (texture) ให้กับโมเดลและการปรับค่าต่างๆให้กับพื้นผิว
- การใส่พื้นผิวในรูปแบบต่างๆ เช่น Material Maping และการปรับค่า UV Map
วันที่ 9-10 (Animation Class)
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานอนิเมชั่น ความเป็นมาของงานคอมพิวเตอร์อนิเมชั่น
- การ Set up Character และการ Animate Character ในฉาก
- ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือการสร้างอนิเมชั่น การกำหนดคีย์เฟรมต่างๆ
- ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือกล้อง ชนิดของกล้อง ในโปรแกรม 3ds Max
วันที่ 11 (Lighting Class)
- หลักการของแสงสี ชนิดของแสงในธรรมชาติ
- ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือ Lights และชนิด คุณสมบัติ ของดวงไฟ ต่างๆ ในโปรแกรม 3ds Max
- หลักการจัดแสงในฉากระดับขั้นต้น
วันที่ 12 (Rendering Class)
- การประมวลผลภาพ ออกมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำไปใช้งานจริง
วันที่ 13-15 การสร้าง Presentation เป็นของตัวเอง (Work Shop)
- การสร้างโมเดล (Modeling)
- การใส่พื้นผิว (Texture)
- การสร้างภาพเคลื่อนไหว (Animation)
- การจัดแสง (Lighting)
- การประมวลผลภาพ (Rendering)
วิทยากรโดย : อ.ไชยวัฒน์ วงศกรวณิชชา ประสบการณ์ผู้ช่วยสอนการใช้โปรแกรม Autodesk 3ds Max จากสถาบัน Arena Multimedia USA.
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2513 7500 หรือ 0 2513 7494
ติดต่อฝ่ายอบรมอีเมล์ : sales@twoplustrainingcenter.com
เว็บไซต์ : www.twoplustrainingcenter.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น