วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2552

การใช้โปรแกรม Autodesk 3ds Max 2010 ระดับพื้นฐาน



เป็นการอบรมขั้นพื้นฐานการใช้โปรแกรม Autodesk 3ds Max ระดับพื้นฐาน สร้างภาพ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดจินตนาการสู่คอมพิวเตอร์ โดยจะอบรมจากทฤษฎีตามหลักสากลที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ประกอบด้วยการสร้างโมเดล การใส่พื้นผิว การจัดแสงในฉาก การสร้างภาพเคลื่อนไหว ไปจนถึงการประมวลผลภาพผลขั้นสุดท้าย เพื่อนำไปใช้งานในระดับมืออาชีพ



ผลจากการเรียนรู้


- สามารถใช้โปรแกรม 3ds Max เพื่องานในระดับเบื้องต้น

- รู้ถึงประสบการณ์จริงในการใช้งาน โปรแกรม 3ds Max เพื่องานออกแบบต่างๆ


ข้อบังคับพื้นฐานก่อนเรียน : สามารถใช้โปรแกรมบนระบบ Windows ทั่วไปได้ และ Internet Explorer


เมื่อจบการอบรบหลักสูตรนี้จะมีความสามารถในการทำงานดังนี้


- เข้าใจพื้นฐานการใช้โปรแกรมสร้างานสามมิติเพื่องานออกแบบและสร้างภาพเคลื่อนไหว

- เข้าใจถึงหลักการจัดแสงเพื่องานออกแบบและสร้างภาพเคลื่อนไหว

- เข้าใจหลักการสร้างภาพเคลื่อนไหวเพื่อการนำเสนองาน

- สามารถสร้างงานภาพสามมิติได้อย่างสมบูรณ์


 
 
รายละเอียดการอบรม :
 
สามารถเลือกลงอบรมได้ดังนี้
 
1. อบรมวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18:00-20:00 น. รวมทั้งหมด 15 วัน 
2. อบรมวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-16:00 น. รวมทั้งหมด 3 วัน 
3. อบรมวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09:00-16:00 น. รวมทั้งหมด 3 วัน
 
ท่านสามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2513 7500
 
เนื้อหาหลักสูตร 
 


วันที่ 1-6 (Modeling Class)

- ประวัติของโปรแกรม 3ds Max และรายละเอียดของเครื่องมือต่างๆ ในกาสร้างโมเดลสามมิติ

- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโพลีกอน ชนิดของโพลีกอนในงานสามมิติ

- วิธีการสร้างโมเดลสามมิติในรูปแบบต่างๆ

- การสร้างโมเดลโดยวิธี Edit Polygon และ Splines พร้อมกับการแก้ไขโมเดลต่างๆ


วันที่ 7-8 (Texture Class)

- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องมือในการใส่พื้นผิว (texture) ให้กับโมเดลและการปรับค่าต่างๆให้กับพื้นผิว

- การใส่พื้นผิวในรูปแบบต่างๆ เช่น Material Maping และการปรับค่า UV Map


วันที่ 9-10 (Animation Class)

- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานอนิเมชั่น ความเป็นมาของงานคอมพิวเตอร์อนิเมชั่น

- การ Set up Character และการ Animate Character ในฉาก

- ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือการสร้างอนิเมชั่น การกำหนดคีย์เฟรมต่างๆ

- ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือกล้อง ชนิดของกล้อง ในโปรแกรม 3ds Max


วันที่ 11 (Lighting Class)

- หลักการของแสงสี ชนิดของแสงในธรรมชาติ

- ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือ Lights และชนิด คุณสมบัติ ของดวงไฟ ต่างๆ ในโปรแกรม 3ds Max

- หลักการจัดแสงในฉากระดับขั้นต้น


วันที่ 12 (Rendering Class)

- การประมวลผลภาพ ออกมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำไปใช้งานจริง


วันที่ 13-15 การสร้าง Presentation เป็นของตัวเอง (Work Shop)

- การสร้างโมเดล (Modeling)

- การใส่พื้นผิว (Texture)

- การสร้างภาพเคลื่อนไหว (Animation)

- การจัดแสง (Lighting)

- การประมวลผลภาพ (Rendering)


วิทยากรโดย : อ.ไชยวัฒน์ วงศกรวณิชชา ประสบการณ์ผู้ช่วยสอนการใช้โปรแกรม Autodesk 3ds Max จากสถาบัน Arena Multimedia USA.



สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2513 7500 หรือ 0 2513 7494
ติดต่อฝ่ายอบรมอีเมล์ : sales@twoplustrainingcenter.com
เว็บไซต์ : www.twoplustrainingcenter.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น